Kỹ thuật phối hợp tay và thở _Kỹ thuật bơi trườn sấp

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

1. Thở Thở là một tiêu chuẩn để đánh giá kỹ thuật và có liên quan mật thiết đến trình độ huấn luyện. Khi thở sâu, nhịp nhàng, hợp lý sẽ nân...

Bài liên quan

1. Thở
Thở là một tiêu chuẩn để đánh giá kỹ thuật và có liên quan mật thiết đến trình độ huấn luyện. Khi thở sâu, nhịp nhàng, hợp lý sẽ nâng cao được tốc độ và sức bền.
Trong bơi sườn sấp, một chu kì động tác hai tay thường có một chu kì thở, bao gồm hít vào, nín thở và thở ra.
Thở ra được tiến hành từ lúc ôm nước, đến giữa hai đoạn đẩy nước. Thở ra bằng cả mũi và mồm.Khi thở ra không nên há mồm và chúm mồm quá hẹp.
Khi đẩy nước được 1/2 quãng đường, do tác động của lực quạt tay mà cơ thể tiến nhanh về phía trước.Do vậy, đầu đã đẩy nhanh khối nước về phía trước mà tạo ra một khoảng hõm lớn ở trước mặt, vận động viên cần lợi dụng hõm sóng đó quay mặt ra nhanh để hít vào.
Thở đúng là phải dùng cơ hoành cách, cơ gian sườn để thở. Mồm có thể tròn hoặc có thể hơi kéo lệch lên phía trên để thở.Động tác thở trong trườn sấp không được làm ảnh hưởng đến tư thế thân người và nhịp điệu động tác tay. Chỉ quay cổ là chính chứ không quay cả thân người để thở, động tác quay đầu cũng không nên quá mạnh, sẽ làm cho thân người lắc ngang.Trong các kiểu bơi, khi thở đều có giai đoạn nín thở.
2. Phối hợp hai tay với thở.


Từ 2- 8 : tay phải vảo nước, thở dần ra bằng mồm và mũi. Tiếp đó tăng dần tốc độ thở ra, lúc này tay phải quạt đến ngang vai thì quay đầu sang phải 9-12


Khi tay phải quạt nước sắp kết thúc. thở ra gấp hơn 13-14. Khi tay phải rút khỏi nước thì quay đầu hít vào 15 khi vung tay đến cạnh thân thì quay đầu về vị trí cũ 16-17.
Khi bơi ở cự li dài thì mỗi chu kì quạt hai tay thì thở một lần. Đối với vận động viên có trình độ huấn luyện cao, trong thi đấu có thể sử dụng phương pháp quạt tay nhiều lần thở một lần, cũng có VĐV dùng phương pháp thở hai bên. Cách thở này có thể phòng ngừa sự phát triển cơ bả vai của hai bên không cân xứng, đồng thời có thể phục vụ cho ý đồ chiến thuật.
Khi thở ra dưới nước không nên dùng sức quá lớn, mỗi lần hít chỉ khoảng trên dưới nửa lít không khí.Vì vậy cần nắm chắc thời gian thở ra trong nước và sự phối hợp chặt chẽ giữa thở và quạt tay. Thở ra quá sâu mà không nín thở thì hít vào không thêm được không khí mà làm cho cơ thể hô hấp chóng mệt mỏi. Nếu thở nông sẽ không tạo điều kiện cho việc đào thải CO2 và hấp thụ O2 của phổi.
Trường dạy bơi Việt Nam chúng tôi có dạy các phương pháp học bơi hiệu quả sẽ dẫn bạn từng động tác từ chân , tay và cơ thể để bạn có kỹ thuật bơi đúng nhất
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0937.966.567
Xem các bài viết về Kỹ thuật bơi trườn sấp - phân 2 - kỹ thuật động tác chân

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn