Bơi Kiểu Nào Nhanh Nhất

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Hầu hết trong tất cả các kiểu bơi thì bơi ếch và bơi sải là được sử dụng nhiều nhất, thực tế một điều là người mới biết bơi sải sẽ bơi r...

Bài liên quan

Hầu hết trong tất cả các kiểu bơi thì bơi ếch và bơi sải là được sử dụng nhiều nhất, thực tế một điều là người mới biết bơi sải sẽ bơi rất xa có thể đến mốc 0,5-1km, nhưng để bơi sải đúng kỹ thuật thì quả thật là một điều không hề đơn giản. Đã có bao giờ bạn đặt câu hỏi làm thế nào để bơi sải được xa, không tốn nhiều sức.
Ở bài viết vày trung tâm dạy bơi Việt Nam của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách để bơi sải đạt được tốc độ nhanh, đúng kỹ thật, và giảm mất sức của cơ thể.


Bơi Kiểu Nào Nhanh Nhất

1/Kỹ Thuật Động Tác Chân

A/ Tập đập chân trên cạn:

Lưu ý: giữ cho gối và bàn chân phải thật thẳng.
Tư thế: thân duỗi thẳng hai tay bám vào thành bể, duỗi thẳng hai chân và tay, đập chân liên tục theo hình nhấp nhô của sóng biển và phải nhớ một điều giữ gối luôn luôn thẳng, tập cho đến khi thật thuần thục thì sau đó hãy làm sao cho nó trở nên nhịp nhàng hơn.

Bơi Kiểu Nào Nhanh Nhất
Hình Minh Họa

B/Tập đập chân dưới nước:

Lưu ý: giữ cho gối và bàn chân phải thật thẳng

Tư thế: nằm phẳng trên mặt nước, 2 tay nằm vào một điểm tựa nào đó, duỗi thẳng chân và tay, hít một hơi thật sâu, sau đó úp mình xuống nước liên tục đập 2 chân phải chú ý giữ thẳng cẳng chân, và từ từ thở hơi trong người ra khi hết hơi có thể nghiêng đầu về hai bênh lên khỏi mặt nước để có thể hít vào.

  • Đập chân lên xuống giữ thẳng gối, ở mực nước có thể ngang bụng hoặc ngực.
  • Đưa tay thẳng về phía trước, lướt nước tầm 1m, rồi đập chân lên xuống theo chiều ngang bể.
  • làm như vậy nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn.

2/ Kỹ Thuật Động Tác Tay


Bước này, bạn sẽ học kỹ thuật đập tay như kiểu vút roi ngựa trên cạn và cả dưới nước.

A/ Tập trên cạn.

Lưu ý: động tác này bạn sẽ tập thứ tự từng tay một

  • Tay phải: Đưa chân trái của bạn về phía trước, chân phải phía sau, đặt tay trái lên gối, người khom về phía trước một ít, tay phải quạt nước theo dạng hình vút roi ngựa.
  • Tay trái: Ta đổi chân, thay đổi quạt nước tay phải chuyển sang quạt tay trái. Các ngón tay phải khép kin và cứ thay đổi giữa hay tay và chân như vậy.

Bơi Kiểu Nào Nhanh Nhất
Hình Minh Họa

B/ Tập dưới nước.


  • Nên nhớ tập động tác này ở nơi với mực nước ngang bụng hoặc ngực. Hít vào một hơi thật sâu nằm úp mình vào mặt nước quạt tay như những gì bạn đã làm trên cạn.
  • Trong lúc thực hiện động tác này bạn nên thở ra từ từ, cho đến khi hết lượng không khí trong người thì bạn nên nghiêng mặt về hai bênh lên khỏi mặt nước sau đó ta cứ tiếp tục quạt tay.

3/ Kỹ Thuật Thở

Thở là một tiêu chuẩn để đánh giá kỹ thuật và có liên quan mật thiết tới trình độ huấn luyện. vì thở sâu, thở nhịp nhàng, hợp lý sẽ nâng cao được tốc độ và sức bền tốc độ.
Trong bơi sải, một chu kỳ động tác 2 tay thường có một chu kỳ thở, bao gồm hít vào, nín thở và thở ra.
Thở ra được tiến hành từ lúc ôm nước đến giữa giai đoạn đẩy nước. Thở ra bằng cả mũi và mồm. Khi thở ra không nên há mồm hoặc chúm mồm quá hẹp.

Bơi Kiểu Nào Nhanh Nhất
Hình Minh Họa

Khi đẩy nước được 1/2 quãng đường, do tác dụng của lực quạt tay mà cơ thể tiến nhanh về phía trước. Do vậy, đầu đã đẩy nhanh khối nước phía trước mà tạo ra một khoảng hõm lớn ở trước mặt, vận động viên cần lợi dụng hõm sóng đó quay mặt ra nhanh để hít vào.
Động tác thở đúng trong bơi sải là phải dùng cơ hoành cách, cơ gian sườn để thở. Mồm có thể tròn hoặc hơi kéo lệch lên phía trên để thở. Động tác thở trong bơi sải không được làm ảnh hưởng đến tư thế thân người và nhịp điệu động tác tay. Nói một cách khác, chỉ quay cổ là chính chứ không quay cả thân người để thở, không nên ngẩng cao đầu khi thở, động tác quay đầu cũng không nên quá mạnh, sẽ làm cho thân người lắc ngang. Trong các kiểu bơi thể thao, khi thở đều có giai đoạn nín thở. Nhiều người cho rằng giai đoạn nín thở. Nhiều người cho rằng giai đoạn nín thở sẽ làm cho cơ thể hấp thụ oxi nhiều hơn. Có người còn lí giải nín thở sẽ làm cho sức mạnh động tác tay tăng lên, cơ hô hấp được hồi phục. Tất cả đều có cơ sở khoa học nhất định của nó. Bởi vậy sau khi hít vào, các vận động viên thường nín thở một thời gian rất ngắn.
Sau khi quay đầu về vị trí cũ, sẽ nín thở một thời gian ngắn rồi lại bắt đầu thở ra và bước vào chu kỳ thở khác.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi chúc bạn có một ngày tuyệt vời. 

NGUYỄN SỸ NHÂN

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn