Lợi Ích Của Việc Bơi Lội

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Ý nghĩa và lợi ích của việc bơi lội rất lớn, thông qua việc tập luyện bơi lội, con người có thể rèn luyện ý chí lòng dũng cảm, tính cần c...

Bài liên quan

Lợi Ích Của Việc Bơi Lội

Ý nghĩa và lợi ích của việc bơi lội rất lớn, thông qua việc tập luyện bơi lội, con người có thể rèn luyện ý chí lòng dũng cảm, tính cần cù chịu khó, tinh thần tập thể , củng cố nâng cao được sức khỏe của mình. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời nếu đi bơi thường xuyên.

1/ Có Lợi Cho Hô hấp:

Bơi lội làm tăng dung tích sống của phổi. Dung tích sống của phổi của nhiều vận động viên bơi lội tăng hơn bình thường từ 1,5- 2lít.  Dung tích sống của phổi càng cao, khả năng bền bỉ trong lao động, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen, nhất là đối với người nghiện thuốc lá.

2/Trị Viêm Khớp:

Các chuyên gia về sức khoẻ cho rằng bơi lội thường xuyên giúp cho các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Đặc biệt đối với người cao tuổi hay bị đau khớp xương ở lưng thì bơi lội là phương pháp lý tưởng giúp giảm đau hiệu quả.
3/Phát Triển Hệ Thống Thần kinh:
Bơi lội có tác dụng lớn đến sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương, làm cho hệ thống tiền đình phát triển tốt.

4/ Tốt Cho Tuần Hoàng Máu:

Như một dạng vận động thường xuyên, bơi lội giúp cơ thể giảm huyết áp và lượng cholesterol. Bạn biết rằng áp lực của nước vào chân và tay rất có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi.  Bạn nên bơi khoảng 30-60 phút, 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. 

5/Phòng Trị Bệnh Béo Phì:

Lợi Ích Của Việc Bơi Lội

Bơi là loại vận động từ đầu đến chân, hơn nữa có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, tăng cường thay thế, làm tăng tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng, thoải mái. 
Bơi lội là một bài aerobic với tác động và sức ép thấp nhất lên các khớp. Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ
NGUYỄN SỸ NHÂN

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn