Môn Bơi Lội

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Khái Niệm Về Môn Bơi Lội Bơi lội là môn thể thao dưới nước, do tác dụng của sự vận động toàn thân, đặc biệt là sự vận động của chân, tay ...

Bài liên quan

Khái Niệm Về Môn Bơi Lội

Bơi lội là môn thể thao dưới nước, do tác dụng của sự vận động toàn thân, đặc biệt là sự vận động của chân, tay mà người bơi có thể vượt qua được những khoảng đường dưới nước với những tốc độ nhất định. Nhờ những yếu tố cơ bản từ nước như lực đẩy từ dưới lên, lực cản, lực nâng... nên người bơi có thể vận động trên mặt nước để tiến về phía trước bằng nhiều kiểu, các bơi khác nhau. Nước là môi trường lỏng, do đó vận động trong nước là vận động trong môi trường xa lạ với con người. Khi bơi thân người được nằm ngang bằng trên mặt nước. Vì lẽ đó, bơi lội khác với các môn thể thao trên cạn.

Môn Bơi Lội
Hình Minh Họa 
Tính chất cơ bản của bơi lội là loại vận động có chu kỳ (trừ xuất phát và quay vòng), còn lại trên cự ly người bơi thực hiện lặp đi lặp lại động tác tạo lực tiến giúp đưa cơ thể tiến về phía trước.
Bơi lội hình thành, phát sinh và phát triển do nguồn gốc lao động của con người, do yêu cầu bức thiết của lao động sản xuất, sự khắc nghiệt trong việc chống lại thiên tai, địch họa, bảo vệ cuộc sống mà con người phải biết bơi. Từ đó bơi lội là phương tiện phục vụ hữu ích cho đời sống của con người.
Trải qua quá trình phát triển của xã hội loài người, ở mỗi thời đại va mỗi giai cấp, con người sử dụng bơi lội với những mục đích khác nhau. Giai cấp bóc lột dùng thể thao bơi lội để vui chơi, giải trí trong cảnh giàu sang của mình, hoặc mưu đồ lôi cuốn tầng lớp những thanh thiếu niên vào các tổ chức bơi lội để tạo những mục đích chính trị.
Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, bơi lội thực sự là một môn thể thao của mọi người. Bơi lội được vận dụng vào mục đích phát triển sức khỏe, vui chơi giải trí, nhằm nâng cao khả năng sản xuất và chiến đấu của mọi người. Nhờ đó mà phong trào bợi lội và thể thao luôn luôn được phát triển rộng khắp mọi nơi.
  • Bơi lặn thể thao
  • Bơi thực dụng
  • Bơi nghệ thuật
  • Trò chơi giải trí trong nước 

Lợi Ích Tác Dụng Của Môn Bơi Lội

Ý nghĩa và lợi ích tác dụng của mông bơi lội rất lớn, thông qua việc tập luyện bơi lội, con người có thể rèn luyện ý chí, lòng dũng cảm, tính cần cù chịu khó, tinh thần tập thể, củng cố nâng cao được sức khỏe của mình.
Khi tập bơi, nhất là người mới tập bơi phải cố gắng rất lớn để khắc phục những khó khăn ban đầu như cảm giác sợ nước, sợ lạnh, sợ chết đuối... Còn đối với vận động viên, tập luyện bơi lội là một quá trình đầy gian khổ để vươn đến thành tích cao, vận động viên phải có ý chí, quyết tâm lớn để thực hiện khối lượng vận động lớn. Tập trung cao độ trí lực và sức lực như vậy trong quá trình tập luyện, vận động viên đã thực sự rèn luyện mình trong quá trình hình thành phẩm chất và ý chí.
Mức độ hiệu quả giáo dục đạo đức ý chí cho vận động động viên phụ thuộc vào huấn luyện viên và giáo viên bơi lội. Bản thân họ không những là tấm gương cho học viên noi theo mà còn người chủ động vận dụng mọi phương pháp để giáo dục học viên của mình về mọi mặt: giáo dục tính kỷ luật, tự giác, tính tương trợ, ý thực tập thể, ý thức kiên trì nhẫn nại, tình yêu lao động, dũng cảm vượt khó khăn... Để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và giáo dưỡng, người huấn luyện viên, thầy giáo bơi lội luôn luôn tu dưỡng chính trị tư tưởng trau dồi tác phong và đạo đức của người cán bộ khoa học kỹ thuật thể dục thể thao xã hội chủ nghĩa. có như vậy mới đạt được hiệu quả giáo dục.
Tập luyện bơi lội còn có lợi cho việc cũng cố và nâng cao sức khỏe, phát triển toàn diện con người. Vận động trong môi trường nước có ảnh hưởng tốt tới việc nâng cao chức năng một số bộ phận của cơ thể như hệ tim mạch, hô hấp, tăng quá trình trao đổi chất. Ta biết rằng nước có khả năng hấp thụ nhiệu gấp 4 lần không khí. Nước lại có áp suất lớn vào bề mặt cơ thể, mặt khác khi bơi con người còn chịu một lực cản rất lớn của nước, đặc biệt khi bơi nhanh, phải chịu đựng các tác động dòng chảy của nước. Do vậy trong tập luyện bơi lội con người sẽ thích ứng dần, làm cho các chức năng vận động cơ thể được hoàn thiện nâng cao.

Môn Bơi Lội
Hình Minh Họa
Chính vì ý nghĩa trê mà bơi lội trở thành môn học bơi lội chính thức trong các trường chuyên nghiệp thể dục thể thao, các trường chuyên nghiệp hàng hải, thủy sản, giao thông vận tải. các trường đạ học thuộc quân đội và các trường khác...
Rất cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi chúc bạn và gia đình có một ngày tuyệt vời.

NGUYỄN SỸ NHÂN 


Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn