Kỹ Thuật Bơi Ếch Hiện Đại

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Vì sao được đặt với cái tên là bơi ếch? Cách đây khoảng 4000-5000 năm ở La Mã, Hi Lap, Ai Cặp, Trung Quốc có kiểu bơi tương tự như dáng bơi ...

Bài liên quan

Vì sao được đặt với cái tên là bơi ếch? Cách đây khoảng 4000-5000 năm ở La Mã, Hi Lap, Ai Cặp, Trung Quốc có kiểu bơi tương tự như dáng bơi của ếch. Và kiểu bơi này theo thời gian được phân thành 2 loại bơi ếch cổ điển và bơi ếch hiện đại. Và hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn cách bơi ếch hiện đại.

Kỹ Thuật Bơi Ếch Hiện Đại

Tư Thế Thân Người

Tư thế người trong bơi ếch hiện đại không ở một kiểu mà nó biến động theo hoạt động của tay chân bạn. Cơ thể nằm ngang bằng mặt nước luôn ở tư thế lướt nước tốt nhất để giảm lực cản của nước và phát huy hết sức lực của đôi tay và chân. Không được ngẩng cao đầu  hoặc ưỡn cơ thể quá nhiều về phía trước, sẽ làm thân của chúng ta chìm xuống và làm tăng thêm lực cản của nước. Và trạng thái cơ thể tốt nhất hơi ưỡn ngực, dướn lưng, hai chân khép vào, hai tay duỗi thẳng phía trước, hóp bụng lại, gáy hơi căng. Chú ý khi hít vào cần đưa cằm lên khỏi mặt nước, bả vai của bạn cần được nâng lên.

Kỹ Thuật Động Tác Tay

Động tác tay trong bơi ếch hiện đại là một phần rất quan trọng để bạn có thể thực hiện hoàn hảo khả năng bơi ếch của mình. Vì vậy, các bạn cần rèn luyện thật tốt phần này để có thể phối hợp giữa động tác tay,chân và thở một cách hoàn thiện. Trong bơi ếch hiện đại động tác tay được chia thành các bước sau: Động tác tay ban đầu giống kiểu ôm nước, tư thể giống với duỗi tay và quạt nước. Những động tác này cần được một sự phối hợp nhịp nhàng và hoàn chỉnh để có thể tạo nên một kỹ thuật bơi hiện đại. Khi quạt tay bạn nên lưu ý một vấn đề nách của bạn cần phải được khép vào khi thu tay về, khi quạt tay phần cánh tay và cổ tay phải luôn ở một góc vuông, các ngón tay phải khép hờ lại không được xòe ra khi quạt nước.

Kỹ Thuật Bơi Ếch Hiện Đại
Hình Minh Họa

Kỹ Thuật Động Tác Chân

Chân là động tác quan trọng nhất góp phần đẩy cơ thể tiến về phía trước khi bơi. Động tác xoay bàn, co chân, đạp chân, lướt nước cần được phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ. Cần lưu ý một số lỗi khi thực hiện động tác này: Khi đạp chân không nên xoay chân làm cho lực đạp không đáng kể dẫn đến việc lướt nước chậm hơn, đầu gối co lại cao sẽ làm ảnh hưởng đến lực đạp chân sẽ giảm suất. Bàn chân cần được đạp ngang thân người có một số bạn thường hay đạp xuống làm cho việc đẩy nước sẽ kém đi, tốc độ chậm lại. Đạp nhanh quá cũng sẽ làm giảm sức của bạn xuống dẫn đến việc bơi ếch của bạn sẽ không mang lại hiệu quả tốt.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, chúc bạn có một ngày tuyệt vời bênh cạnh những người thân yêu của bạn. Mọi chi tiết về học bơi ếch hoặc thông tin hỗ trợ các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua SĐt 0965.084.801 hoặc 0934.027.123 .

NGUYỄN SỸ NHÂN

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn