Kỹ Thuật Bơi Chó

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Trong tất cả các kiểu bơi, có lẽ bơi chó là kiểu bơi dễ dàng thực hiện nhất. Theo phần lớn số đông, nếu đã bơi hẳn phải là bơi ếch, bơi sải,...

Bài liên quan

Trong tất cả các kiểu bơi, có lẽ bơi chó là kiểu bơi dễ dàng thực hiện nhất. Theo phần lớn số đông, nếu đã bơi hẳn phải là bơi ếch, bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm. Nhưng bơi chó lại là kiểu bơi bản năng, dễ dàng thực hiện, được mọi người bắt chước theo kiểu bơi bản năng của loài chó.

Kỹ Thuật Bơi Chó

Không biết có phải bắt chước từ kiểu bơi bản năng của loài chó mà người ta cũng đã đặt cho nó là "bơi chó", bởi kiểu bơi bản năng này cũng được rất nhiều loài đồng vật trên cạn thực hiện khi bơi dưới nước. Nhưng điểm khác biệt là với chó khi bơi, chân của chúng đập trên mặt nước.
Và theo cảm nhận của một người đã từng thành thạo trong kĩ năng bơi như tôi hay tham khảo từ những chuyên gia về bơi lội họ đều cùng chung một quan điểm trước khi học bơi bạn nên học kiểu bơi chó này trước, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để tiếp đến có thể học bơi ngửa, bơi sải, bơi ếch, bơi bướm... sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
Để thành thạo kĩ năng bơi chó trước tiên, rồi mới đến bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch, cũng như việc bạn học từ lớp 1 rồi theo trình tự mới lên dần lớp 11,12, rồi đại học... Nếu học kiểu bơi chó này trước thì việc học những kiểu bơi còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Đối với trẻ mới sinh cho đến khi 18 tháng tuổi, chúng giữ được những phản xạ của động vật. Đó là khả năng bơi chó và lặn dưới nước. Khi chìm vào nước phản xạ nín thở của bé sẽ được bé thể hiện. Và phản xạ bơi chó của bé là hai tay và chân cào vào nước giống với kiểu bơi của chó khi ở trong môi trường nước. Vì vậy, trong thời gian này bạn nên tập cho bé những kĩ năng trên. Có thể đối với những người lần đầu tiên nghe về chuyện này là hết sức vô lý, nhưng nó đã được chứng minh ở một số nước, người ta dạy bơi cho bé khi chỉ có vài tuần tuổi.

Kỹ Thuật Bơi Chó

 Việc để bé thích nghi với nước không khó, vì bé có thời gian hơn 9 tháng sống trong nước trước khi được sinh ra. Để bé quen với nước, ngay từ lúc bé cuốn rốn hãy thường xuyên cho bé được tắm rửa và vui đùa trong nước. Đến đông bạn có thể để bé mặt cả áo quần như vậy khi tiếp xúc với nước. Đừng để thời gian này trôi qua mà bạn không tập luyện cho bé kĩ năng làm quen với nước này, thì khi các phản xạ không còn nữa thì việc dạy bới cho bé sẽ không còn dễ dàng nữa.
 Hãy tập cho bạn kĩ năng bơi chó trước khi tập những kĩ năng khó hơn nó sẽ giúp bạn rút ngắn rất nhiều thời gian.
NGUYỄN SỸ NHÂN

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn