Hướng Dẫn Học Bơi Cho Người Chưa Biết Bơi

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Bơi lội là môn thể thao dưới nước, do tác dụng của sự vận động toàn thân, đặc biệt là sự vận động của chân, tay mà người bơi có thể vượt qua...

Bài liên quan

Bơi lội là môn thể thao dưới nước, do tác dụng của sự vận động toàn thân, đặc biệt là sự vận động của chân, tay mà người bơi có thể vượt qua được những quảng đường dưới nước với những tốc độ nhất định. Nhờ những yếu tố cơ bản của nước mà lực đẩy từ dưới lên, lực cản, lực nâng... nên người bơi có thể vận động trên mặt nước để có thể tiến về phía trước theo nhiều kiểu, cách khác nhau. Nước là môi trường lỏng, do đó vận động trong nước là vận động trong môi trường xa lạ đối với con người. Khi bơi, thân người lại nằm ngang bằng trên mặt nước. Vì lẽ đó, bơi lội khác với môn thể thao trên cạn.

Dưới đây là một số bước cơ bản cho những người mới bắt đầu tập bơi:

Bước 1: Tập nín thở dưới nước:


Động tác này là một phần rất quan trọng trong bơi lội nó quyết định độ thành công của bạn trong bộ môn này. Ban đầu bạn cần tập nín thở dưới nước càng lâu càng tốt, ít nhất là 10 đến 20 giây. Nếu không có người hướng dẫn hãy tìm một vậy gì đó có thể giúp bạn bám lâu được dưới mặt nước, trước khi hụp xuống nước bạn cần hít một hơi thật sâu, và từ từ hụp mặt vào nước càng lâu càng tốt.

Hướng Dẫn Học Bơi Cho Người Chưa Biết Bơi

Bước 2: Tập hít thở dưới nước:

Hít thở dưới nước rất khác so với trên bờ vì vậy bạn cần phải tập nhuần nhuyển bài tập này để không ảnh hưởng đến sức khỏe khi bơi. Bước đầu bạn cần hít một hơi thật sâu sau đó hụp mặt vào nước thở từ từ bằng miệng và mũi thành những bọt khí trong nước, sau khi không còn khí trong người bạn từ từ nhô đầu lên khỏi mặt nước hít vào từ từ hoặc quay đầu sang bên phải có thể hít vào bằng cả miệng và mũi bạn cứ làm động tác này liên tục sẽ đạt được hiệu quả cao.
Hướng Dẫn Học Bơi Cho Người Chưa Biết Bơi

Bước 3: Tập nổi người:

Hãy tập động tác này ở nơi mặt nước ngang bụng bạn, hít sâu sau đó nín thở. Sau đó cuộn tròn cơ thể lại hụp dần xuống nước, ban đầu bạn sẽ chìm xuống, và sau đó cơ thể bạn sẽ tự động nổi lên. Khi cơ thể nổi hẳn lên bạn cần duỗi thẳng tay và chân của mình ra cho đến khi nào hết hơi trong cơ thể bạn đứng lên. 

Bước 4: Lướt nước:

- Đây là một động tác không hề đơn giản, nếu bạn làm tốt động tác này thì coi như bạn đã gần hoàn chỉnh được các kỹ năng bơi của mình.
- Hãy đứng nơi mặt nước ngang bụng hoặc ngực bạn. Sau đó tựa lưng vào một điểm tựa nào đó hít vào một hơi thật sâu sau đó úp mặt vào nước tay duỗi thằng về phía trước. Hai tay khép sát vào hai bênh tai thu nhỏ vai lại hình thành một mũi nhọn.
- Mặt úp xuống nước , người hơi nghiêng về phía trước, đưa mông lên cao co hai chân lên cao.
- Đạp mạnh vào điểm tựa lấy đà dưa cơ thể về phía trước duỗi thẳng chân.Lúc đó cơ thể bạn nằm ngang mặt nước và lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Bước 5: Tập đứng lên:

Hướng Dẫn Học Bơi Cho Người Chưa Biết Bơi

Khi cơ thể đang lướt mình trong nước, bạn muốn dừng lại hãy thực hiện động tác sau:
- Bạn co hai chân lại và đưa về phía trước đưa thân mình về phía sau. Quạt nước bẳng tay từ trước về sau để cho cơ thể thăng bằng.
- khi đã thăng bằng bạn hãy đứng thẳng người dậy.

Chúc các bạn sẽ sớm thành thạo được khả năng bơi lội của mình để có một cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc.Nếu cần thêm bất cứ thông tin nào từ chúng tôi để có thể giúp bạn cải thiện khả năng bơi lội của mình hãy liên hệ với chúng tôi qua SĐT 0934.027.123 để được chúng tôi tư vấn miễn phí.
NGUYỄN SỸ NHÂN


Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn