Giáo Trình Bơi Lội

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Trong quá trình dạy bơi, việc lập giáo trình dạy bơi rất quan trọng. Chuẩn bị tốt giáo trình mới có thể tiến hành giảng dạy một cách có kế ...

Bài liên quan

Trong quá trình dạy bơi, việc lập giáo trình dạy bơi rất quan trọng. Chuẩn bị tốt giáo trình mới có thể tiến hành giảng dạy một cách có kế hoạch, có tổ chức và có mục đích. Ngoài ra, việc lập giáo trình giảng dạy còn giúp tổng kết kinh nghiệm, rút ra bài học không ngừng nâng cao chất lượng dạy học.
Giáo án giảng dạy bao gồm chương trình kế hoạch, giáo trình, tiến trình và giáo án. Các phần này có quan hệ khăng khít với nhau. Từ chương trình giáo dục, đào tạo, để xây dựng chương trình môn học. Căn cứ vào chương trình môn học để tiến trình, rồi từ tiến trình để soạn giáo án.

Giáo Trình Bơi Lội

Chương trình thể dục thể thao là chương trình được đặt ra cho một đơn vị giáo dục TDTT phù hợp với yêu cầu của đất nước. Đó là những nội dung mang tính chỉ đạo cho công tác giảng dạy, huấn luyện các môn có liên quan của từng đơn vị. Phân định nội dung chủ yếu gồm mục tiêu đào tạo, chế độ học tập, sự phân chia học phần và phân bố tỉ lệ thời gian trong tiến trình học tập. Trên cơ sở nội dung của chương trình chung, cần xây dựng chương trình các môn học cụ thể.
Nội dung chủ yếu của chương trình môn học gồm: Phần thuyết minh chương trình, nội dung chính của giáo trình, phân phối thời gian dạy cho các nội dung tương ứng, các chỉ tiêu thi kiểm tra...
Nội dung của chương trình môn học vừa yêu cầu sát với thực tế, vừa yêu cầu phù hợp với quy luật dạy học. Khi biên soạn cần tuân thủ theo các điều sau đây:
  • Phần thuyết minh của chương trình môn học:
Nội dung phần này bao gồm: Nhiệm vụ môn học, nguyên tắc biên soạn, lựa chọn nội dung giảng dạy, nội dung và phân phối thời gian học, những yêu cầu cơ bản của việc dạy học bơi.
  • Phần chính của nội dung chương trình môn học là nội dung chương trình tóm tắt. Phải đơn giản, rõ ràng cả về bề sâu lẫn mức độ mở rộng.
  • Nội dung và chỉ tiêu thi kiểm tra: Để quán triệt nhiệm vụ và yêu cầu quy định trong chương trình môn học, phải xây dựng tiến độ, tiến trình giảng dạy. Tiến trình giảng dạy gồm có: nội dung giảng dạy, thứ tự bài, thời gian thực hiện tương ứng. Để thuận tiện sử dụng trong giảng dạy nên đem các nội dung sắp xếp thành một bảng gọi tắt là tiến trình biểu.
Dựa vào tiến trình giảng dạy đó, giáo viên trực tiếp giảng dạy và sẽ biên soạn ra giáo án cho mỗi lần lên lớp.
Nôi dung chủ yếu của giáo án là: thời gian lên lớp và sĩ số, thứ tự giáo án... và nhiệm vụ của giáo án (bao gồm nhiệm vụ giáo án và nhiệm vụ dạy học), nội dung học, cuối cùng là nhận xét.

Giáo Trình Bơi Lội

Giáo án phải được viết sạch sẽ, rõ ràng, nhiệm vụ phải cụ thể, rõ, thiết thực và khả thi.
Đương nhiên việc xây dựng tốt các giáo trình dạy học trên  mới chỉ là một khâu quan trọng trong thực tiễn giảng dạy. Muốn lên lớp tốt, giáo viên còn phải thông qua thực tiễn giảng dạy lâu dài, không ngừng trao dồi các tri thức mới, tổng kết kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Chỉ có như vậy mới có thể hoàng thành nhiệm vụ giảng dạy một cách tốt đẹp.  
Chúc bạn sẽ có được một bản giáo án dạy bơi thật sự hoàng hảo. Xin chân thành cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết này.


NGUYỄN SỸ NHÂN

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn