Kỹ thuật động tác tay P1_Phân tích kĩ thuật bơi ngửa.

Trung Tâm Dạy Bơi Kèm Riêng Tại TPHCM

Động tác quạt tay trong bơi trườn ngửa là động lực chủ yếu đẩy cơ thể tiến về phía trước.Kĩ thuật này tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến...

Bài liên quan

Động tác quạt tay trong bơi trườn ngửa là động lực chủ yếu đẩy cơ thể tiến về phía trước.Kĩ thuật này tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ thuật và thành tích. Có thể chia làm các giai đoạn sau: vào nước, ôm nước, quạt nước, rút tay khỏi nước, vung tay lên không.
1. Vào nước:
Cần dựa vào lực quán tính của vung tay, cánh tay thả lỏng tự nhiên. Điểm vào nước trên đường thẳng của trục vai hoặc giữa trục vai và trục dọc cơ thể. Nếu vào nước quá rộng sẽ rút ngắn biên độ động tác, nếu vào nước quá hẹp hoặc vượt quá trục dọc cơ thể tay sẽ phải quạt sang phía bên nhiều, làm cho cơ thể vặn vẹo.
Khi tay vào nước cánh tay phải giữ thẳng, ngón tay út ở phía dưới, ngón tay trái ở phía trên, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Bàn tay tạo với cẳng tay một góc 150- 160 độ . Kiểu vào nước này tạo ra lực cản nhỏ, thuận lợi cho động tác ôm nước.
Khi tay vào nước không nên đạp mạnh mu bàn tay vào nước , làm cho bàn tay vào nước không thuận lợi và tăng thêm lực cản : ra trước, xuống dưới và ra ngoài.


Ba hướng chuyển động và hợp lực của ba lực thành phần chuyển động, đó chính là đường chéo của hình lập phương. Động tác vào nước không tạo ra lực tiến mà chỉ có tác dụng tạo ra lực nổi.


Nếu đã quyết tâm sẽ bơi được trong hè này , thì bạn hãy hành động ngay, cầm máy gọi ngay cho chúng tôi qua SĐT 0937.966.567  để đăng kí học bơi, hoặc để lại thông tin tại đây. Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24h và giúp đỡ  bạn chọn được những khóa học với thời gian phù hợp với bạn nhất.
Ngoài ra, để thuận tiện về giờ giấc cũng như nhu cầu biết bơi nhanh, dayboivietnam.com còn cung cấp các dịch vụ:

Chia sẻ cho bạn bè

Chúng tôi chuyên đào tạo kèm riêng 1:1 giữa học viên và giáo viên - hồ bơi sẽ được lựa chọn kỹ càng gần nhà và sạch sẽ. Cam kết biết bơi 100%. Liên hệ 0934027123

Powered by Blogger.

Dạy Bơi Kèm Riêng Tại Sài Gòn